Chuyển tới nội dung

PHẬT DẠY: Đừng từ bỏ những gì đang có để mơ tưởng viển vông về cuộc đời giống của người khác

  • bởi

 Một anh viên chức nọ luôn cảm thấy cuộc sống của mình quá nhàm chán và ao ước có một cuộc đời khác, một vận mệnh khác.

Ao ước ấy của anh mỗi ngày một lớn dần, cùng với nỗi chán nản cuộc sống hiện tại mỗi lúc một nhiều thêm.

Có một đêm nọ anh mơ thấy mình được nói chuyện với Thượng Đế, và thỉnh cầu Ngài thay đổi vận số cho anh. Đáp ứng lời cầu nguyện, Thượng Đế bầy ra trước mắt anh 3 cánh cửa dẫn vào 3 căn phòng, và bảo anh hãy lựa chọn điều mình muốn thay đổi nhất.

Mở cánh cửa thứ nhất anh thấy cảnh giàu có hiện ra, bước vào căn phòng anh thấy choáng ngợp trước tài sản, của cải… nhưng sao anh không thấy chút niềm vui nào đọng lại. Anh tự nhủ: “Sống không vui vẻ, chắc chắn không phải cái mình muốn rồi!”, và bước ra khỏi căn phòng.

Khi mở cánh cửa thứ hai, anh thấy cảnh quyền lực hiện ra, nhưng tại đây anh không tìm thấy chút chân thành nào. Anh nói: “Mình không cần một cuộc sống giả tạo, nó cũng nguy hiểm nữa!”, rồi tiến đến cánh cửa thứ ba.

Tại căn phòng thứ ba, khi mở cửa anh thấy rất nhiều cô gái đẹp đang chờ sẵn ở đấy, mỗi người lại mang một vẻ đẹp khác nhau, rất quyến rũ. Nhưng khi quan sát một hồi lâu, anh đặt tay lên ngực buồn rầu vì nhận ra không tồn tại tình yêu ở đó. Anh ta nói: “Mình không cần cuộc sống như loài động vật”, rồi choàng tỉnh khỏi giấc mơ kì lạ.

Khi tỉnh giấc, anh viên chức nọ quyết định thay đổi cuộc đời mình bằng cách vẽ nên bức tranh cuộc sống với ba màu sắc chủ đạo là Niềm Vui, Sự Chân Thành và Tình Yêu.

 Câu chuyện Hai con hổ số phận khác nhau cũng sẽ dạy bạn biết trân trọng cuộc sống của mình:

Có hai con hổ, một con ở trong chuồng, một con nơi hoang dã.

Hai con hổ đều cho rằng hoàn cảnh của bản thân mình không tốt, đôi bên đều ngưỡng mộ đối phương, thế là chúng quyết định thay đổi thân phận với nhau. Lúc mới bắt đầu, cả hai đều vô cùng vui vẻ, nhưng không lâu sau đó, hai con hổ đều chết cả: một con vì đói mà chết, một con u sầu mà chết.

Có những lúc, mọi người nhắm mắt làm ngơ đối với hạnh phúc của chính bản thân mình, để rồi luôn để mắt đến hạnh phúc của những người khác. Thật ra, những gì mà bạn đang có chính là những điều mà người khác phải ngưỡng vọng.Vậy nên, đừng bao giờ bỏ qua những gì mình có để mơ mộng những điều viển vông.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Developed by caychumngayvn.com DMCA.com Protection Status