Chuyển tới nội dung

Giỏi đến đâu, nếu làm không tốt 3 việc bạn sẽ mãi bị chèn ép

  • bởi

Hạn chế chỉ trích và tích cực động viên

Gioi den dau, neu lam khong tot 3 viec ban se mai bi chen ep

Nhiều người phụ nữ thắc mắc, tại sao chồng mình lại ngoại tình. Một trong những nguyên nhân đau lòng ấy chính là người chồng đã chán ngấy với những lời chỉ trích của vợ, trong khi những người phụ nữ khác lại tính cực khen ngợi họ. Không chỉ trong phương diện hôn nhân, trong môi trường công sở, lời khen ngợi cũng vô cùng quan trọng. Chẳng đồng nghiệp hay cấp trên nào, có thể chịu đựng, thiện cảm với một người nhân viên luôn đưa ra những suy nghĩ tiêu cực, chỉ trích. Thay vào đó, bạn hãy biết thông cảm và bỏ qua cho nhau. Quan trọng hơn, hãy dành cho nhau những lời đồng viên tích cực, để tạo ra bầu không khí hứng khởi cho văn phòng. 

Phải có sự chân thành

Gioi den dau, neu lam khong tot 3 viec ban se mai bi chen ep-Hinh-2

Trong mối quan hệ giữa người với người, và đặc biệt là quan hệ giữa đồng nghiệp nơi công sở, nếu muốn bền chặt phải có sự chân thành. Khi kết giao, đừng vội vàng đánh giá người khác qua vẻ bề ngoài, tiền bạc, hay vị thế, bằng không nó sẽ chẳng thể có được kết thúc tốt đẹp. Đồng nghiệp của bạn đủ thông minh để biết được, bạn đến bên họ là vì sự thật lòng hay đơn giản chỉ là vì vật chất. Và chẳng ai muốn kết thâm giao với những người thực dụng quá mức cả. 

Đừng tiết lộ bí mật

Nhiều người có tật xấu, chính là tò mò và “buôn dưa bán cà” về chuyện đời tư của người khác. Dù cho đó là những điều bí mật thẳm sâu trong chuyện gia đình, tình cảm, những điều không nên nói, nhưng họ vẫn mặc sức tám lên tám xuống để thỏa mãn cái miệng của mình. Những bữa trưa hay đơn giản chỉ là một vài phút ngắn ngủi pha café nơi văn phòng đều trở thành không gian lý tưởng để họ ngồi lê đôi mách. Nhưng thói quen này chỉ khiến họ ngày càng mất điểm, khiến đồng nghiệp đề phòng, và sinh ra ác cảm với họ.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Operated by hangphatcandle.com DMCA.com Protection Status