Chuyển tới nội dung

6 thực phẩm “diệt” ung thư cực tốt nhưng nhiều người chưa biết cách dùng biến nó thành vô dụng

  • bởi

Đây chính là những thực phẩm này giúp giảm thiểu, ngăn chặn và giết chết tế bào ung thư rất tốt nhưng chúng ta lại không để ý khi dùng nên vô tình biến nó thành vô dụng:

1. Cà tím

Cà tím rất giàu vitamin P và hàm lượng vitamin P trên mỗi kg cà tím cao tới 7.200 miligam. Cà tím cũng chứa nhiều loại ancaloit như cucurbitacin, choline và solanine, có tác dụng ngăn ngừa ung thư và giảm cholesterol trong mạch máu.

Cà tím thường được sử dụng để ngăn ngừa tăng huyết áp, bệnh tim mạch vành và xơ cứng động mạch.

Lời khuyên: Nhiều người ăn cà tím và thích ăn xào. Tuy nhiên cách chế biến này sẽ khiến bạn ăn nhiều dầu hơn, dẫn đến tăng lượng chất béo. Cách tốt nhất là hầm và ăn cà tím sống, nó sẽ không phá hủy các chất dinh dưỡng.

2. Gừng

Gừng chứa nhiều curcumin, một hợp chất polyphenolic, chiết xuất từ rễ của cây gừng, có tác dụng chống ung thư và chống oxy hóa. Curcumin cũng được dùng trong điều trị lâm sàng các khối u ác tính như ung thư tuyến tụy, ung thư vú và ung thư đại trực tràng.

Các nghiên cứu đã xác nhận rằng chất curcumin có tác dụng ức chế rõ ràng đối với hơn 10 loại tế bào gốc ác tính như ung thư vú, ung thư đại trực tràng, u thần kinh đệm, ung thư tuyến tụy và ung thư tuyến tiền liệt.

Lời khuyên: Đừng mua gừng màu sáng vì không ít người sử dụng lưu huỳnh để giữ gừng tươi lâu và khiến chúng có màu vàng sáng, bắt mắt hơn. Tốt nhất nên chọn gừng có màu tối, lớp vỏ khô, không dễ bong.

3. Mướp đắng – Mướp “hạng nhất” chống ung thư

Mướp đắng được phong cho danh hiệu “mướp hạng nhất” từ nhà y học nổi tiếng Lý Thời Trân trong triều đại nhà Minh, (TQ) là loại mướp ăn nhiều không bị ung thư.

Trong dân gian mướp đắng nhận được 2 thái độ khác nhau, không ít người nói “tốt” nhưng cũng có người “không thèm đoái hoài” đến nó.

Tây y chứng minh, công hiệu chống ung thư của mướp đắng đến từ protein quinine, đây là một loại protein hoạt tính kích hoạt tế bào miễn dịch, sau đó “chuyển tay” giết chết tế bào ung thư hoặc các tế bào không bình thường khác thông qua tế bào miễn dịch. Trong hạt mướp đắng có một loại chất ức chế protease giúp ức chế tế bào ung thư bài tiết protease, từ đó ức chế tế bào ung thư chuyển dịch và xâm lấn lan sang các vùng khác.

4. Rau chân vịt – Giảm nguy cơ ung thư buồng trứng

Rau bina được khoa học chứng minh rất giàu zeaxanthin và lutein, hai chất này có tác dụng rất tốt trong việc loại bỏ các tế bào gốc tự do và các phân tử bất thường trong cơ thể. Đồng thời nó làm giảm nguy cơ mắc ung thư buồng trứng và nội mạc tử cung.

5. Bí ngô – Ức chế chất gây ra ung thư

Ở một số nước, bí ngô được mệnh danh là “bí thần”, bởi vì nó vừa là lương thực, vừa là món ăn. Người Trung Quốc có thói quen sử dụng bí ngô trong ngày lễ cảm tạ để thế hiện lòng cảm ơn của người dân đối với bí ngô.

Bí ngô giúp phòng ngừa béo phí, tiểu đường và mỡ máu, cholesterol cao, có hiệu quả rất tốt trong phòng ngừa ung thư. Hàm lượng vitamin A trong bí ngô rất cao, cao đến mức người bình thường không thể tưởng tượng được.

Ngoài ra, bí ngô giàu vitamin C, canxi và chất xơ, còn có thành phần tryptophan – P ức chế chất gây ra ung thư.

6. Tỏi

Một nhóm các hợp chất lưu huỳnh trong tỏi có thể ức chế sự tổng hợp của HMGCOA trong gan, do đó làm giảm cholesterol trong máu. Ăn nhiều tỏi, có thể đóng vai trò tốt trong việc ngăn ngừa ung thư, đặc biệt là vai trò của khối u đường tiêu hóa.

Lời khuyên: Nên ăn ở mức độ vừa phải, không nên ăn nhiều hơn 4 tép tỏi trong một lần. Không ăn tỏi khi bụng đói, vì sẽ gây khó chịu đường tiêu hóa. Nó sẽ được hấp thụ trực tiếp vào dạ dày gây cảm giác nóng rát, khiến niêm mạc dạ dày bị tổn thương.

(pntoday)

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Powered by homestaybavi.com

DMCA.com Protection Status