Chuyển tới nội dung

Cách Điều Trị Viêm Phế Quản Hiệu Quả Tại Nhà

  • bởi


Viêm phế quản là tình trạng viêm niêm mạc của ống phế quản do nhiễm trùng đường hô hấp (ống phế quản là cơ quan dẫn khí vào phổi). Nguyên nhân gây bệnh viêm phế quản là virut, vi khuẩn, hoặc một vật nào nó gây kích ứng trong ống phế quản.

Các triệu chứng của viên phế quản là ho cùng cùng với chất nhầy, thở khò khè, đau tức ngực, mệt mỏi, đau nhức cơ và sốt. Viêm phế quản có thể là bệnh cấp tính hoặc mãn tính.

Những người bị viêm phế quản có thể mua thuốc tây bán sẵn tại các quầy thuốc để tự điều trị. Tuy nhiên, có nhiều phương pháp tự nhiên giúp điều trị bệnh viêm phế quản một cách đơn giản.

Dưới đây là 10 cách hiệu quả để điều trị Viêm phế quản tại nhà.

1. Gừng

Gừng, thường dùng để điều trị các chứng cảm lạnh thông thường, và cũng có thể dùng để điều trị viêm phế quản. Các thành phần kháng viêm và tăng cường hệ thống miễn dịch trong gừng giúp loại bỏ tình trạng viêm, sưng và kích ứng ống phế quản.

Cho ½ thìa bột gừng, ½ thìa bột quế, ½ thìa bột đinh hương vào một cốc nước nóng. Khuấy đều và uống dung dịch này trong vài ngày.

Bạn có thể pha 1 ly trà gừng bằng cách cho 1 thìa bột gừng, 1 thìa hạt tiêu đen vào một cốc nước nóng. Để nước ngấm trong vài phút, sau đó thêm một ít mật ong. Uống 2 lần 1 ngày.

Bạn cũng có thể trộn 1 thìa bột gừng, một thìa hạt tiêu, 1 thìa đinh hương và uống 3 lần một ngày cùng mật ong hoặc sữa.

2. Tỏi

Do các thành phần kháng sinh và chống khuẩn, tỏi có giá trị cực cao trong điều trị viêm phế quản, đặc biệt là viêm phế quản cấp tính.

Lấy 3 nhánh tỏi bóc sạch vỏ và băm nhỏ.

Cho vào một cốc sữa và đun sôi.

Uống vào buổi tối trước khi đi ngủ.

3. Nghệ

Các chất chống viêm có trong nghệ rất tốt để điều trị ho do viêm phế quản. Thực hiện theo phương pháp này loại bỏ các chất nhờn dư thừa và nhanh chóng hồi phục hơn.

Cho một thìa bột nghệ vào một cốc sữa.

Đun sôi.

Uống 2 đến 3 lần một ngày. Tốt nhất là bạn nên uống lúc bạn còn đói.

4. Dầu Khuynh Diệp

Liệu pháp xông hơi vô cùng hiệu quả khi bị viêm phế quản. Dầu khuynh diệp có khả năng làm mềm các chất nhầy đã khô cứng trong đường hô hấp. Tính kháng khuẩn của nó hỗ trợ quá trình phục hồi từ bệnh viêm phế quản.

Cho vài giọt dầu khuynh diệp vào chậu nước nóng và che đầu bằng 1 chiếc khăn tắm để bạn có thể hít hơi nước bốc lên. Nếu không có sẵn dầu khuynh diệp, bạn có thể sử dụng dầu gỗ thông hoặc tinh dầu tràm trà.

Dầu khuynh diệp cũng có thể dùng để bôi lên ngực để loại bỏ chất nhầy bên trong và cải thiện chức năng của hệ hô hấp.

5. Nước Muối

Súc miệng với nước muối vài lần một ngày cũng rất hiệu quả để giảm các triệu chứng của viêm phổi và viêm phế quản. Cho 1 thìa muối vào một cốc nước ấm để súc miệng.

Chỉ dùng một lượng muối vừa phải, bởi vì nhiều muối quá sẽ làm bỏng cổ họng bạn còn nếu ít sẽ không hiệu quả.

Phương pháp này có 2 lợi ích. Thứ nhất nước muối làm dịu cổ họng đang bị viêm, và thứ hai là nó làm giảm các chất nhầy gây kích ứng cổ họng khi bị viêm phế quản.

6. Mật Ong

Mật ong là một nguyên liệu tự nhiên để chữa triệu chứng ho đi kèm theo bệnh viêm phế quản. Các thành phần kháng viêm và kháng khuẩn trong mật ong có tác dụng làm dịu cổ họng. Đồng thời, mật ong cũng có khả năng tăng cường hệ miễn dịch của bạn.

Thêm 1 thìa mật ong vào một cốc trà để uống khi bị viêm phế quản.

Một cách khác là cho mật ong vào nước nóng để chữa triệu chứng ngạt mũi và viêm họng đi kèm với viêm phế quản.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Developed by thuyetphap.net DMCA.com Protection Status